
Mấy hôm nay báo chí đưa tin nhiều về hình ảnh một loạt người đẹp nữa CSGT ra đường chỉ dẫn tham gia giao thông.Hình như muốn làm dịu đi cái bức xúc giũa người dân với lục lượng khét tiếng này? Liệu có làm được hay không chúng ta còn chờ xem.Vậy thì thử điểm lại một vài khía cạnh của CSGT trong thời gian gần đây:
- Trước thập kỷ 90,CSGT chưa có vai trò nổi bật gì trong xã hội cho lắm,hồi đó CSGT thổi còi đó đây được nhận 5000k gọi là bồi dưỡng nghiêm túc,mà anh em cũng không lấy đó để làm giàu.
- Sau những năm đầu thập kỷ 90,tình hình xe máy cũ bùng phát nhập lậu từ Căm pu chia về,Hành khách có nhu cầu đi nam ra bắc nhiều,đường sá có nhộn nhịp cơ giới một tý thì tình hình giao thông bắt đầu thức tỉnh.
- Trước đó CSGT đường sắt là thịnh hành nhất,nhờ việc bao hàng bao người trên tàu nên CS được xem như ông vua đường sắt
- Thời đó ông Tô Quyền mà anh em thường gọi là ông To Quyền là cục trưởng cục CSGT sắt bộ thủy xét thấy đây là miếng đất vàng cho lực lượng CSGT nên ông đã lập ra một dự án thâu tóm toàn bộ tuyến quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Bắc Nam chuyển về 1 mối do binh lính trực thuộc cục CSGT quản lý.Đương nhiên là CSGT địa phương chỉ được quản lý những nhánh đường trong tỉnh.Về hoạt động,cục đã cho đi các tỉnh khảo sát vị trí đặt các trạm kiểm soát ở các tỉnh.Ở Nghệ an vị trí khảo sát được nhắm ở khu vực phía bắc cầu cấm thuộc xã Diễn an Diễn châu...
- Tình hình trở nên căng thẳng cho các địa phương,bằng mọi cách các địa phương phải giữ bằng được đoạn QL1 do địa phương mình quản lý và...Đã làm được.
- Trong thời điểm đó NĐ36/CP cũng được ban hành với nội dung xử phạt nghe qua nhiều người tham gia giao thông cũng đã rung lẩy bẩy vì mức phạt quá cao...Để rồi hệ lụy của nghị định này làm tăng mức hối lộ cho CSGT cũng tăng lên 30.000K cho xe tải và 50.000K cho xe khách.
- Ai là CSGT cấp tỉnh mới giàu từ đây.
- Song song với nó,CS đường sắt cũng teo dần và cũng xin chuyển lại cho nghành đường sắt tự quản lý phần trật tự trên tàu với lý do đường sắt bây giờ doanh nghiệp ! Đương nhiên các đ/c này cũng về thổi còi với các đồng sự địa phương với danh nghĩa là "tăng cường cho các địa phương".
- Trong sự bùng nổ tai nạn,ý thức chấp hành luật GT,tiêu cực,mãi lộ...phải nói đến sự yếu kém của cục CSGT hay nói cách khác là các nhà làm luật của bộ CA.Từ khi có NĐ 36 ra cho đến nay không biết bao nhiêu là nghị định đã được ban hành.Với góc độ tầm nhìn về giao thông quá thiển cận ,không có kiến thức nhìn xa trông rộng nên tình hình giao thông phát triển một cách ngoài trí tưởng tượng của các nhà làm luật nên nghi định phải thay đổi liên tục.Vấn đề là các nghị định này chỉ làm lộ ra tính đối phó với dân chứ không có tính khoa học một tý nào.Rõ nét nhất là tăng mức phạt.Tăng mức phạt mà anh làm cho nghiêm thì dân sợ chứ đằng này tăng mức phạt mà anh cưa đôi mức phạt rồi anh không phạt mà lấy tiền bỏ túi thì còn ra luật gì nữa từ đó dân không tin anh
- Công thêm sự yếu kém đó bộ CA còn ra những quy định quái dị cho CSGT như là đi làm không mang quá 50K trong túi,thậm chí có người còn đề xuất quàn áo của CSGT không có túi,đo vòng bụng của CSGT nếu quá cở sẽ không được ra đứng đường...dùng máy bắn tốc độ,hệ lụy là gây ra một sự căng thẳng đối đầu với nhân dân.
- Ngoài ra cũng phải kể đến việc bộ GTVT lấy đi quyền cấp giấy phép lái xe và quyền cấp giấy phép lưu hành là một "thất bại" rất lớn của cục CSGT.
- Trước đó thời ông Bùi thiện Ngộ cũng đã "chuyển nhượng" cho bộ quốc phòng lấy đi phần Cựa khẩu trên toàn quốc.Cũng như ông cũng đã không đủ mạnh để một CSGT Nguyễn tùng Dương bị một cái án tử hình khắc nghiệt...
Nay thấy các cháu gái mặc áo vàng đeo kính (Cho dù khi khám tuyển vào ngành công an người ta đã khám mắt kỹ lượng) rạng rỡ trước ống kính các nhà báo,liệu hình ảnh này có tồn tại cho một sự kiện
Canhsa4sao
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét